Với mong muốn nâng cao nhận thức về Dinh dưỡng cho bệnh nhân trước và sau phẫu thuật, qua đó góp phần làm giảm biến chứng sau mổ, rút ngắn thời gian nằm viện, Khoa Ngoại tiêu hoá, Bệnh viện Thống Nhất phối hợp cùng Cty CPDP Otsuka Việt Nam tổ chức chương trình sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân định kỳ nhằm mang đến kiến thức bổ ích cho người tham dự.

Sinh hoạt CLB bệnh nhân tại khoa Ngoại tiêu hoá, Bệnh viện Thống Nhất

Chương trình sinh hoạt được tổ chức mỗi tháng một lần kéo dài trong năm 2023, gồm nhiều chủ đề xoay quanh vấn đề Dinh dưỡng cho bệnh nhân nội trú và ngoại trú. Buổi sinh hoạt đầu tiên diễn ra vào chiều ngày 16/2 có sự tham gia của hơn 20 bệnh nhân phẫu thuật đường tiêu hoá cùng với người nhà. Tại đây, người bệnh được hiểu thêm về dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng giàu protein và tăng cường miễn dịch trước và sau mổ có một vai trò quan trọng cho thành công của ca phẫu thuật.

Sau khi lắng nghe chuyên đề, câu lạc bộ đã cùng trao đổi, thảo luận sôi nổi và được báo cáo viên tư vấn nhiệt tình.

BS.CKI. Vũ Lộc – Khoa Ngoại tiêu hoá tư vấn bệnh nhân

Buổi sinh hoạt đã cung cấp cho bệnh nhân nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về dinh dưỡng trước và sau phẫu thuật đường tiêu hoá; đồng thời, tạo sự gắn kết giữa nhân viên y tế với bệnh nhân và người nhà, hướng đến hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân tại Bệnh viện Thống Nhất.

Người tham gia câu lạc bộ