Hội thảo “Dinh dưỡng trong suy gan & Điều hòa miễn dịch cho bệnh nhân tăng chuyển hóa”

Ngày 6 tháng 5 năm 2023, Công ty Cổ phần Dược phẩm Otsuka Việt Nam đã tổ chức hội thảo chủ đề “Dinh dưỡng trong suy gan & Điều hòa miễn dịch cho bệnh nhân tăng chuyển hóa”. Chương trình do TS. BS. Lưu Ngân Tâm – Chủ tịch Hội Nuôi dưỡng đường tĩnh mạch & đường tiêu hóa Việt Nam (VietSPEN) là chủ toạ, với sự tham gia của các chuyên gia dinh dưỡng và các cán bộ y tế trong ngành điều dưỡng tại các bệnh viện trong TP.HCM và một số tỉnh lân cận.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, Ông Hashimoto Daisuke – Tổng Giám đốc Otsuka Việt Nam bày tỏ vinh dự luôn được đồng hành cùng cán bộ y tế Việt Nam và mong muốn chương trình sẽ mang lại những giá trị thiết thực trong thực hành dinh dưỡng lâm sàng.

Ông Hashimoto Daisuke – TGĐ Otsuka Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Theo TS. BS. Lưu Ngân Tâm, hiện nay tình trạng xơ gan ngày càng phổ biến, dẫn đến nhiều biến chứng bất lợi trong đó có suy dinh dưỡng. Theo thống kê, suy dinh dưỡng gặp ở trên 80% bệnh nhân xơ gan mất bù, là một yếu tố liên quan trực tiếp đến tiên lượng của người bệnh. Một đối tượng bệnh nhân khác cần đặc biệt quan tâm đó là bệnh nhân tăng chuyển hoá. Đây là đối tượng bệnh nhân cần nhu cầu cao về protein và tăng cường miễn dịch giúp nhanh chóng hồi phục sức khoẻ.

BS. Lưu Ngân Tâm báo cáo tại hội thảo

Hai báo cáo khoa học được trình bày tại hội thảo là ”Dinh dưỡng trong Suy gan và vai trò của BCAA+” do TS. BS. Lưu Ngân Tâm báo cáo, cung cấp các thông tin giá trị về vấn đề dinh dưỡng cho bệnh nhân bệnh lý gan mà đặc biệt là vai trò quan trọng của Acid amin phân nhánh (BCAA – Branched Chain Amino Acid); và ”Điều hòa miễn dịch cho bệnh nhân tăng chuyển hóa” do BS. CKII. Trần Thị Anh Tường – Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM trình bày. Bài báo cáo tập trung nhiều vào vai trò dinh dưỡng miễn dịch trên bệnh nhân tăng chuyển hoá.

BS. CKII. Trần Thị Anh Tường báo cáo tại hội thảo

Otsuka Việt Nam tự hào mang đến nhiều dòng sản phẩm dinh dưỡng y học có chất lượng và an toàn, đem lại hiệu quả dinh dưỡng vượt trội trên nhiều đối tượng người dùng, đặc biêt có sản phẩm Aminoleban Oral, dinh dưỡng hoàn chỉnh cho bệnh nhân có bệnh lý gan và Neo-Mune, dinh dưỡng giàu protein và tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân tăng chuyển hoá.

Sản phẩm dinh dưỡng đường tiêu hoá – Otsuka Việt Nam